เจาะลึกวิธีครีเอทงานพีอาร์และการตลาดอิงกระแสบอลโลก 2018

สิ่งใด “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” หากต้องครีเอทงานพีอาร์ในระหว่างการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของโลก การแข่งขันฟุตบอลโลกเพิ่งจะผ่านพ้นไป ทั่วโลกต่างพูดถึง “เกมที่งดงาม” กันไปทั่ว ทั้งจากอังกฤษไปยังจีนและแอฟริกา ตามแผงหนังสือ ผู้คน และธุรกิจต่างๆ ซึ่งทุกๆ สี่ปี... read more

พีอาร์ควรจะมอนิเตอร์อะไรบ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสในการชิงพื้นที่สื่อ

มืออาชีพด้านพีอาร์ทุกคนรู้กันดีว่า การมอนิเตอร์ข่าวของเราบนพื้นที่สิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรานึกถึงการมอนิเตอร์สื่อแบบดั้งเดิม เรามักจะนึกถึงปัจจัยชี้วัดต่าง ๆ เช่น นับจำนวนผู้ชมสื่อที่ข่าวของเราถูกกล่าวถึง... read more

ซิชั่นเผยรายงานสถานะของสื่อมวลชนประจำปี 2561 ชี้”ประชาชนไว้วางใจสื่อมากขึ้น ท่ามกลางการฝ่าฟันกับกระแสข่าวปลอมในวงการ”

รายงานมุ่งเน้นไปที่ประเด็นท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อนักข่าวในปัจจุบัน ทั้งเรื่องของความถูกต้อง ความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจ ซิชั่น (Cision) เผยแพร่รายงานสถานะของสื่อมวลชนประจำปี 2561(2018 State of the Media Report)... read more

เคล็ดไม่ลับ 4 ประการช่วยนักการตลาดเข้าใจกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย

ปัจจุบัน ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพียงแค่กดคลิกไม่กี่ครั้ง แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักการตลาดเผชิญกับความยากลำบากในการตีกรอบกลุ่มเป้าหมาย... read more

Influencer 7 ประเภทที่ได้ใจผู้บริโภคในปัจจุบัน

หากคุณวางแผนไว้ว่าสิ่งที่จะทำในปีนี้ คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วยการใช้อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) สิ่งที่ควรจะตระหนักอยู่เสมอก็คือ อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีความแตกต่างกันไป และมีอยู่หลายประเภท... read more

พบกับฮาวทูของวีซ่า กับการพานักกีฬาเลื่อนหิมะหญิงชุดแรกจากไนจีเรียไปไกลเกินฝัน กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่พยองซัง เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ ไนจีเรีย และสหรัฐ แม้ว่าจะอยู่คนละทวีปและห่างกันกว่า 10,000 กิโลเมตร แต่ทั้งสามประเทศอาจจะอยู่ใกล้กันกว่าที่เราคิด ด้วยเรื่องราวที่วีซ่า (Visa) ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของการเป็นสปอนเซอร์ให้กับนักวิ่งระยะสั้นหญิง 3... read more

คอนเทนต์ 8 ประเภทที่ช่วยกระตุ้นทราฟฟิคและเพิ่มการรับรู้

แบรนด์ต่างๆได้ทุ่มเทและลงทุนในเรื่องของคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเทในเรื่องของเวลา ทรัพยากร และเงินทุน เพื่อที่จะทำให้การเผยแพร่คอนเทนต์มีคุณภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะดึงดูด เข้าถึงและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ผู้บริโภค จากผลสำรวจของ  HubSpot’s State of... read more

ปี 2018 : ปีแห่งความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการพีอาร์ ในสายตาของ“สตีเฟน วัดดิงตัน” แห่ง Ketchum

สตีเฟน วัดดิงตัน (Stephen Waddington) แห่ง Ketchum คาดการณ์ว่า ในปี 2018 ผู้คนในวงการสื่อสารและพีอาร์ จะได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสต่างๆนานาที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ๆ Chief Engagement Officer ของพีอาร์เอเจนซี่อย่าง Ketchum... read more

เคล็ดลับ 3 ข้อสำหรับการใช้ภาพในข่าวประชาสัมพันธ์

ในฐานะบรรณาธิการของพีอาร์นิวส์ไวร์ Karina Leung ต้องอ่านและพิสูจน์อักษรข่าวประชาสัมพันธ์จำนวนมากเป็นประจำทุกวัน ในบรรดาข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีจำนวนมากมายขนาดนี้ ข่าวที่มีมุมมองการเล่าเรื่องหรือใช้ภาพประกอบที่น่าสนใจเท่านั้นจึงจะสามารถทำให้เรารู้สึกประทับใจได้ ปัจจุบัน... read more