กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมอย่างมีประสิทธิภาพ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมอย่างมีประสิทธิภาพ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างมาก ถึงแม้เราจะรู้สึกว่าสถานการณ์ย่ำแย่ ท่ามกลางความท้าทายต่าง ๆ นานา แต่ผู้ประกอบการก็ต้องพยายามที่จะยืนหยัด เพราะท้ายที่สุดแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์จะปรากฎให้เห็น หลังจากที่เกิดวิกฤต...

read more
10 เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังในสายตาสื่อ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Earned Media

10 เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังในสายตาสื่อ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Earned Media

การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ถือเป็นความท้าทายในแวดวงพีอาร์ ซึ่งเรามักจะต้องลุ้นกันตลอดว่า คอนเทนต์ที่ส่งออกไปจะโดนใจนักข่าวหรือไม่ เฮดไลน์จะเตะตากองบรรณาธิการมั้ย และอินฟลูเอ็นเซอร์จะนำข่าวของเราไปแชร์ต่ออีกไหม...

read more
5 เทคนิคใช้ Google เสิร์ชข้อมูลแบบมือโปร

5 เทคนิคใช้ Google เสิร์ชข้อมูลแบบมือโปร

ทุกวันนี้ การหาข้อมูลต่าง ๆ บนโลกออนไลน์นั้นแสนจะสะดวก แค่ใส่คีย์เวิร์ดลงบนช่องเสิร์ชของกูเกิล กดเอ็นเตอร์ เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกก็จะขึ้นมาปรากฎตรงหน้าในเวลาเพียงเสี้ยววินาที อย่างไรก็ตาม วิธีการเสิร์ชอย่างมีประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่ได้ง่ายสักเท่าไร...

read more
เขียนข่าวพีอาร์อย่างไรให้เหมาะสม ในช่วงที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19

เขียนข่าวพีอาร์อย่างไรให้เหมาะสม ในช่วงที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19

นับเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้วที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้กลายมาเป็นหัวข้อที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ซึ่งทางพีอาร์นิวสไวร์ได้รับข่าวประชาสัมพันธ์หลายร้อยข่าวที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 จากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม...

read more
Media Talk: 5 เทคนิคปั้นคอนเทนต์โปรโมทธุรกิจโรงแรมให้เป๊ะปังรับยุคดิจิทัล

Media Talk: 5 เทคนิคปั้นคอนเทนต์โปรโมทธุรกิจโรงแรมให้เป๊ะปังรับยุคดิจิทัล

นับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา กูเกิลได้ทยอยเปิดตัวโฆษณาประเภทใหม่ ๆ ซึ่งกินพื้นที่บนหน้าจอมากขึ้น ส่งผลให้ผลการค้นหาแบบไม่เสียค่าบริการมีพื้นที่ที่จะปรากฏบนหน้าจอน้อยลง ซึ่งทำให้การดันคอนเทนต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาเป็นเรื่องที่สำคัญมากขึ้น...

read more
เคล็ดลับในการเขียนข่าวพีอาร์โดยไม่ละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศ

เคล็ดลับในการเขียนข่าวพีอาร์โดยไม่ละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศ

หากถามว่า ข่าวประชาสัมพันธ์จะกลายเป็นอาชญากรรมได้หรือไม่ คำตอบคือ ถ้าเราละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์แล้วละก็ ใช่ ข่าวประชาสัมพันธ์ของเราจะกลายเป็นอาชญากรรมขึ้นมาได้ เนื่องจากกฎหมายลิขสิทธิ์มีอำนาจครอบคลุมพรมแดนระหว่างประเทศ...

read more
พบกับทิปส์ดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากอาการเหนื่อยล้าจนหมดไฟไปกับโลกโซเชียลมีเดีย

พบกับทิปส์ดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากอาการเหนื่อยล้าจนหมดไฟไปกับโลกโซเชียลมีเดีย

ทุกวันนี้นักข่าวต่างโหมงานหนักและมีหลายเรื่องถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง รายงาน 2019 State of the Media Report จาก Cision ได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้สื่อข่าว โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 20% จากทั้งหมด 1,999 ราย เปิดเผยว่า “การจ้างบุคลากรและทรัพยากร”...

read more
รู้จักกฎหมายการโฆษณาของจีน ไม่ใช่แค่เสือกระดาษ! แล้วมาเขียนข่าวพีอาร์ให้เป๊ะปัง แต่ไม่ล้ำเส้นให้สื่อแดนมังกร

รู้จักกฎหมายการโฆษณาของจีน ไม่ใช่แค่เสือกระดาษ! แล้วมาเขียนข่าวพีอาร์ให้เป๊ะปัง แต่ไม่ล้ำเส้นให้สื่อแดนมังกร

นับตั้งแต่ที่จีนได้เปิดตัวกฎหมายว่าด้วยการโฆษณาเมื่อปี 2558 กม.ดังกล่าวของจีนเริ่มส่งผลในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ โดยกม.ฉบับนี้ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2561 ด้วยการขยายขอบข่ายและบทลงโทษเมื่อพบโฆษณาที่มีเนื้อหาหลอกลวงและเกินจริง ด้วยเหตุนี้เอง บริษัทต่าง ๆ จึงต้องใส่ใจต่อเนื้อหาในโฆษณาของตนมากขึ้นในจีน เพื่อเลี่ยงไม่ให้โฆษณาถูกปรับสูงลิ่วและปกป้องภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่ให้เสียหาย

read more
พบกับเทคนิคการจัดทำปฏิทินพีอาร์ กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของการตลาดคอนเทนต์และ SEO

พบกับเทคนิคการจัดทำปฏิทินพีอาร์ กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของการตลาดคอนเทนต์และ SEO

ในฐานะนักการตลาด เราคงจะต้องหงุดหงิดแน่ๆถ้าทีมงานได้ทุ่มเทเพื่อผลิตคอนเทนต์ลงบล็อกดีๆ แต่กลับไม่ค่อยมียอดวิวเท่าที่ควร ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว บอกได้เลยว่า เราไม่ได้รู้สึกอยู่คนเดียว เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผู้ติดตามบทความราวหนึ่งล้านรายการ และพบว่า 50% จากจำนวนบทความทั้งหมดนี้มีผู้นำไปแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดียไม่ถึง 8 ครั้ง และมีถึง 75% ที่ไม่มีโดเมนเชื่อมโยงมายังหน้าบล็อกเลย แล้วนักการตลาดอย่างเราจะต้องทำอย่างไรเพื่อกระตุ้นยอดการเข้าบล็อกโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อทราฟฟิก ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ค่อยจะยั่งยืนนักในระยะยาว

read more