3 เทคนิคเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ให้โดนใจนักข่าวยุคดิจิทัล

การทำงานที่พีอาร์นิวส์ไวร์ ทำให้ Junxun Tan ต้องอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ทุกวัน และทำให้มีโอกาสเห็นวิธีการที่แบรนด์ทั้งหลายใช้ในการเขียนคอนเทนต์ที่มีประเด็น เพื่อส่งให้กับนักข่าวกว่าหลายพันคน จนกระทั่งวันหนึ่ง... read more

การเป็นผู้นำในเรื่องแบรนด์ – บทบาทของการประชาสัมพันธ์

การสร้างแบรนด์ไม่ได้เกิดขึ้นได้เพียงชั่วข้ามคืน และผู้นำด้านแบรนด์ก็มักจะสามารถคว้าใจผู้บริโภคได้แม้ว่าจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งก็ตาม ดังนั้น การที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ได้นั้น... read more

3 ทิปส์สุดเจ๋งสู่ความสำเร็จและโปรโมทแบรนด์ในงานยักษ์ระดับโลก Consumer Electronics Show (CES)

งาน Consumer Electronics Show หรือ CES ถือเป็นเวทีที่รวบรวมเหล่ากูรูในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี งาน CES ปีนี้ จัดขึ้นสองครั้งด้วยกัน งานครั้งแรกจัดขึ้นที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 8-11 มกราคม และงานครั้งที่ 2... read more

พบกับ How to ในการมอนิเตอร์สื่อเพื่อผลักดันแคมเปญพีอาร์และของบประมาณได้มากขึ้น

การติดตามความเคลื่อนไหวของสื่อ เพื่อจับแนวโน้มในวงการกลายมาเป็นงานที่ยากขึ้น เพราะสื่อดิจิทัลหน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งความสะดวกสบายในการเข้าถึงคอนเทนต์ด้วยสมาร์ทโฟน จากข้อมูลในรายงาน 2018 Global Comms Report: Challenges & Trends พบว่า... read more

3 เทคนิคปั้นแบรนด์พร้อมรับแคมเปญพีอาร์ยักษ์ใหญ่ให้เป๊ะปัง

การเปิดตัวแคมเปญพีอาร์ ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญเล็กหรือใหญ่ ล้วนต้องอาศัยการวางแผน การมองการณ์ไกล ความคิดสร้างสรรค์ และแน่นอนต้องอาศัยโชคช่วยด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น แคมเปญพีอาร์ที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ตินั้นไม่มีอยู่จริง เพราะการทำแคมเปญพีอาร์ต่างต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน... read more

4 เคล็ดลับเขียนข่าวประชาสัมพันธ์อย่างไรให้โดนใจ

การเขียนและเผยแพร่ข่าวสารที่สำคัญของแบรนด์ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แบรนด์อยู่ในใจของผู้สื่อข่าวและฐานลูกค้าในวงกว้าง แต่ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นหนึ่งนั้นทำได้มากกว่าเพียงการบอกเล่าเรื่องราวของบริษัท หากต้องการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ให้ครองใจผู้อ่านแล้ว จำ 4... read more

ถอดรหัส “TELL” พาดหัวข่าวพีอาร์อย่างไรให้โดนใจคนอ่าน

ทุกวันนี้ กองบรรณาธิการต้องใช้เวลาในการอ่านข่าวประชาสัมพันธ์หลายร้อยชิ้นที่เด้งขึ้นมาตลอดทุก ๆ นาที ด้วยเหตุนี้จึงเกิดคำถามที่ว่า เราควรจะทำอย่างไรให้ข่าวประชาสัมพันธ์ของเราสามารถเตะตาบรรดานักข่าวได้ ซึ่งแน่นอนว่า “การพาดหัวข่าว” มีความสำคัญอย่างยิ่งกับงานนี้... read more

เจาะลึกวิธีครีเอทงานพีอาร์และการตลาดอิงกระแสบอลโลก 2018

สิ่งใด “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” หากต้องครีเอทงานพีอาร์ในระหว่างการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของโลก การแข่งขันฟุตบอลโลกเพิ่งจะผ่านพ้นไป ทั่วโลกต่างพูดถึง “เกมที่งดงาม” กันไปทั่ว ทั้งจากอังกฤษไปยังจีนและแอฟริกา ตามแผงหนังสือ ผู้คน และธุรกิจต่างๆ ซึ่งทุกๆ สี่ปี... read more

พีอาร์ควรจะมอนิเตอร์อะไรบ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสในการชิงพื้นที่สื่อ

มืออาชีพด้านพีอาร์ทุกคนรู้กันดีว่า การมอนิเตอร์ข่าวของเราบนพื้นที่สิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรานึกถึงการมอนิเตอร์สื่อแบบดั้งเดิม เรามักจะนึกถึงปัจจัยชี้วัดต่าง ๆ เช่น นับจำนวนผู้ชมสื่อที่ข่าวของเราถูกกล่าวถึง... read more