PR Tips
“พีอาร์นิวส์ไวร์” เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี
พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit ที่จะให้คำแนะนำแก่แบรนด์เกี่ยวกับวิธีเสนองานให้กับผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีในสภาวะปกติใหม่ โดยรวบรวมคำแนะนำเหล่านี้จากนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีใน 9 ตลาดหลัก ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา
4 กลยุทธ์สุดปังดึงนักข่าวเลือกใช้ข่าวพีอาร์ของเรา
ในทุก ๆ วัน สื่อมวลชนไม่ว่าจะเจ้าเล็กหรือใหญ่ต่างได้รับอีเมลข่าวประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก ด้วยจำนวนชั่วโมงการทำงานและทรัพยากรที่มีจำกัด ดังนั้น ข่าวที่เราส่งออกไปจึงต้องมีความน่าสนใจมากกว่าเป็นเพียงแค่คอนเทนต์ที่เปี่ยมไปด้วยข้อมูลดี ๆ หรือบทสัมภาษณ์ที่เป็นประโยชน์ งานสัมมนา PR Newswire webinar ครั้งล่าสุด ทางทีมงานได้เชิญ วิคเตอร์ เผิง ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ TVBS ซึ่งเป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไต้หวัน มาร่วมแชร์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตข่าว และมุมมองของนักข่าวในการเลือกหยิบข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์มาใช้รายงานในสื่อของตนเอง
Media Monitoring เครื่องมือขั้นเทพ สร้างและกระชับความสัมพันธ์กับนักข่าว
กรุงโรมไม่ได้สร้างเพียงวันเดียวฉันใด การสร้างและกระชับความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาฉันนั้น ด้วยเหตุนี้ พีอาร์มืออาชีพจึงควรที่จะทุ่มเททั้งเวลาและความพยายามในการสร้างและสานความสัมพันธ์อันดีกับสื่อ
กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมอย่างมีประสิทธิภาพ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19
การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างมาก ถึงแม้เราจะรู้สึกว่าสถานการณ์ย่ำแย่ ท่ามกลางความท้าทายต่าง ๆ นานา แต่ผู้ประกอบการก็ต้องพยายามที่จะยืนหยัด เพราะท้ายที่สุดแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์จะปรากฎให้เห็น หลังจากที่เกิดวิกฤต...
10 เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังในสายตาสื่อ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Earned Media
การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ถือเป็นความท้าทายในแวดวงพีอาร์ ซึ่งเรามักจะต้องลุ้นกันตลอดว่า คอนเทนต์ที่ส่งออกไปจะโดนใจนักข่าวหรือไม่ เฮดไลน์จะเตะตากองบรรณาธิการมั้ย และอินฟลูเอ็นเซอร์จะนำข่าวของเราไปแชร์ต่ออีกไหม...
5 เทคนิคใช้ Google เสิร์ชข้อมูลแบบมือโปร
ทุกวันนี้ การหาข้อมูลต่าง ๆ บนโลกออนไลน์นั้นแสนจะสะดวก แค่ใส่คีย์เวิร์ดลงบนช่องเสิร์ชของกูเกิล กดเอ็นเตอร์ เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกก็จะขึ้นมาปรากฎตรงหน้าในเวลาเพียงเสี้ยววินาที อย่างไรก็ตาม วิธีการเสิร์ชอย่างมีประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่ได้ง่ายสักเท่าไร...
เขียนข่าวพีอาร์อย่างไรให้เหมาะสม ในช่วงที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19
นับเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้วที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้กลายมาเป็นหัวข้อที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ซึ่งทางพีอาร์นิวสไวร์ได้รับข่าวประชาสัมพันธ์หลายร้อยข่าวที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 จากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม...
Media Talk: 5 เทคนิคปั้นคอนเทนต์โปรโมทธุรกิจโรงแรมให้เป๊ะปังรับยุคดิจิทัล
นับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา กูเกิลได้ทยอยเปิดตัวโฆษณาประเภทใหม่ ๆ ซึ่งกินพื้นที่บนหน้าจอมากขึ้น ส่งผลให้ผลการค้นหาแบบไม่เสียค่าบริการมีพื้นที่ที่จะปรากฏบนหน้าจอน้อยลง ซึ่งทำให้การดันคอนเทนต์ให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาเป็นเรื่องที่สำคัญมากขึ้น...
เคล็ดลับในการเขียนข่าวพีอาร์โดยไม่ละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศ
หากถามว่า ข่าวประชาสัมพันธ์จะกลายเป็นอาชญากรรมได้หรือไม่ คำตอบคือ ถ้าเราละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์แล้วละก็ ใช่ ข่าวประชาสัมพันธ์ของเราจะกลายเป็นอาชญากรรมขึ้นมาได้ เนื่องจากกฎหมายลิขสิทธิ์มีอำนาจครอบคลุมพรมแดนระหว่างประเทศ...