ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าสนใจและติดตาม ด้วยสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุค Digital disruption ทั้งในแง่ของรูปแบบการนำเสนอ คอนเทนต์และแพลตฟอร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะรับประกันถึงความอยู่รอดในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยี, อัลกอริทีม และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตอดเวลา จึงทำให้เราได้เห็นภาพของนิตยสารที่ทยอยลาแผงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีวีดิจิทัลเจ็บหนักกอดคอกันคืนช่อง และโซเชียลมีเดียที่ถูกนำมาใช้เป็นแพลตฟอร์มในการนำเสนอคอนเทนต์กันอย่างเต็มที่ ข่าวปลอมข่ากุทั้งหลายแพร่กระจายอย่างกับดอกเห็ด แล้วครึ่งปีหลังแวดวงสื่อจะเป็นอย่างไร Media Talk จะพาไปดูกัน

read more

PLAY WITH SOCIAL DATA กับ “กล้า ตั้งสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์

คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ขึ้นเวทีแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับโลกโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย ในงานประกาศรางวัล “Thailand Zocial Awards 2019” ภายใต้แนวคิดสนุกๆ “PLAY WITH SOCIAL DATA” แล้วทำไม DATA ถึงจะกลายเป็นเรื่องที่สนุกได้ Media Talk ขอพาทุกท่านไปสนุกกับ DATA กัน

read more

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more

The Standard เหมือนผมได้เกิดใหม่อีกครั้ง “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์”

การเกิดขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็วของเว็บไซต์สำนักข่าวออนไลน์ The Momentum เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 สร้างผลงานและการรับรู้สู่ผู้ชมทางโลกออนไลน์จนเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว The Momentum มีคอนเทนต์ข่าวที่มีคนสนใจเข้าไปอ่านจำนวนมาก แต่หนึ่งในคอนเทนต์ที่แฟน The Momentum... read more