7 กูรูยกทัพเสวนา “ถอดบทเรียนปัญหาข่าวลวงในประเทศไทย กับทางออกเชิงสร้างสรรค์”

แม้ว่าเทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญในการกระจายข่าวสารและส่งเสริมการทำงานของสื่อมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความรวดเร็วของโลกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียก่อให้เกิดปัญหา “ข่าวลวง” ที่ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วผ่านสื่อต่างๆในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ กูรูทั้ง 7 ท่าน ทั้งจากภาควิชาการ, สื่อมวลชน และองค์กรเพื่อผู้บริโภค จึงได้มาร่วมกันระดมความคิด เพื่อเสนอแนวทางการรับมือกับปัญหาดังกล่าว ผ่านการเสวนา “ถอดบทเรียนปัญหาข่าวลวงในประเทศไทย กับทางออกเชิงสร้างสรรค์”

read more

DAAT ชี้ Facebook, Youtube, Search รั้งแพลตฟอร์มเด่น คาดงบลงทุนสื่อดิจิทัลปี 62 โต 16% แตะ 2 หมื่นล้านบาท

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ร่วมกับ กันตาร์ ประเทศไทย บริษัทวิจัยชั้นนำ คาดการณ์ว่า เม็ดเงินลงทุนผ่านสื่อดิจิทัลปี 2562 จะขยายตัว 16% แตะ 20,000 ล้านบาท ขณะที่ผลการสำรวจมูลค่าเม็ดเงินลงทุนผ่านสื่อดิจิทัล พบว่า การใช้จ่ายผ่านสื่อดิจิทัลมีมูลค่าสูงถึง 17,000 ล้านบาทในปี 2561 คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 36% จากมูลค่า 12,400 ล้านบาท ในปี 2560

read more

“ไวซ์ไซท์” ชวน 6 สตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดังเผยเคล็ดลับความสำเร็จที่งาน Thailand Zocial Awards 2019

ในเซสชั่น Streaming Platform PLAY on-stage ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของงาน ไวซ์ไซท์ได้เชิญชวนผู้บริหารจากสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดังในประเทศไทยมาเปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จในปี 2018 และแนวโน้มเทรนด์ดิจิทัลในปี 2019 โดยมี ศิวพร เพ่งผล จาก AIS Play, พัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ จาก JOOX, กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ LINE TV, สรรเสริญ สมัยสุด จาก True ID, สรวิศ จินตสุนทรอุไร จาก VIU และมุกพิม อนันตชัย จาก Youtube ขึ้นเวทีมาแบ่งปันมุมมองกันแบบไม่มีกั๊ก

read more

5 กูรูจากโซเชียลแพลตฟอร์มดังยกขบวนถกเทรนด์ยุคดิจิทัลในงาน “Thailand Zocial Awards 2019”

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเวทีใหญ่ให้เหล่าโซเชียลแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกได้มาบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไปบนโลกโซเชียลตลอดปี 2018 และแนวโน้มของเทรนด์ใหม่ ๆ ที่น่าจับตาในปีนี้ ณ งาน Thailand Zocial Awards 2019 สำหรับเวที Social platform PLAY on-stage ไวซ์ไซท์ได้เชิญเหล่ากูรูจาก 5 แพลตฟอร์มระดับโลกและระดับประเทศ มาร่วมเปิดเผยทุกแง่มุมบนโลกโซเชียลให้ทุกคนได้ทราบกันอย่างหมดเปลือก ประกอบด้วย คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ จาก กูเกิล ประเทศไทย, คุณสิรินิธิ์ วิรยศิริ จากเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ประเทศไทย, คุณกฤษณะ งามสม จาก ไลน์ ประเทศไทย, คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และคุณเอมี่ สิทธิเสนี จาก ทวิตเตอร์ ประเทศไทย

read more

“Social Business” ธุรกิจเพื่อสังคมในโลกยุคดิจิทัลที่ยังใส่ใจคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้

“ผมไม่ได้ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโลก ผมแค่อยากจะช่วยเหลือผู้คน” ศาสตราจารย์ ดร. มูฮัมหมัด ยูนุส ผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีน (Grameen) และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ปี 2549 กล่าวถึงที่มาของ Social Business หรือธุรกิจสังคมที่มีคีย์เวิร์ดอย่าง “สังคม” และ “Mindset”

read more

ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สถาบันอิศราฯ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้จัดงานเสวนา ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค... read more

นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

3 เทรนด์ประจำปี 2561 ที่เหล่ากูรูแวดวงสื่อโฆษณาและการตลาดชี้ว่า “มาแล้ว”และ”กำลังจะมา”ในปีหน้า ควรค่าแก่การนำไปใช้ รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวให้มากกว่าที่เคย เพราะเทรนด์เหล่านี้จะช่วยธุรกิจ และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น 3 เทรนด์ที่ว่านี้ ได้แก่ DATA หรือชุดข้อมูล, เทคโนโลยีไร้จอ และกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ

read more

3 กูรูวงการตลาดดิจิทัลและผู้บริหารอมรินทร์พริ้นติ้ง ชี้ “ดาต้า” และ “คอนเทนต์” มาแรงต่อเนื่อง

ทุกวันนี้แวดวงการตลาดและโฆษณาทั่วโลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดจากเทคโนโลยี ซึ่งเข้ามาช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตาก็คือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ ดาต้า ของกลุ่มเป้าหมาย อันเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้ตรงจุดยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน คอนเทนต์ก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งสองนี้เข้าไว้ด้วยกันแล้ว ความสำเร็จก็ดูจะไม่ไกลเกินเอื้อม

read more

เปิดมุมมอง 3 ธุรกิจไทยในยุคดิจิทัลกับการปรับตัวและเอาตัวรอด ท่ามกลางกระแส Digital Disruption

งาน DAAT Day ในปีนี้ ได้มีการเชิญตัวแทน 3 องค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในการปรับตัวและต่อยอดธุรกิจมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “Digital Disruption: How to Transform” เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ เคล็ดลับ และแง่คิดดี ๆ เกี่ยวกับการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงธุรกิจฝ่ากระแส Digital Disruption จนประสบความสำเร็จมาได้อย่างเช่นทุกวันนี้

read more