ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สถาบันอิศราฯ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้จัดงานเสวนา ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค... read more

นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

3 เทรนด์ประจำปี 2561 ที่เหล่ากูรูแวดวงสื่อโฆษณาและการตลาดชี้ว่า “มาแล้ว”และ”กำลังจะมา”ในปีหน้า ควรค่าแก่การนำไปใช้ รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวให้มากกว่าที่เคย เพราะเทรนด์เหล่านี้จะช่วยธุรกิจ และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น 3 เทรนด์ที่ว่านี้ ได้แก่ DATA หรือชุดข้อมูล, เทคโนโลยีไร้จอ และกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ

read more

3 กูรูวงการตลาดดิจิทัลและผู้บริหารอมรินทร์พริ้นติ้ง ชี้ “ดาต้า” และ “คอนเทนต์” มาแรงต่อเนื่อง

ทุกวันนี้แวดวงการตลาดและโฆษณาทั่วโลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดจากเทคโนโลยี ซึ่งเข้ามาช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตาก็คือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ ดาต้า ของกลุ่มเป้าหมาย อันเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้ตรงจุดยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน คอนเทนต์ก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งสองนี้เข้าไว้ด้วยกันแล้ว ความสำเร็จก็ดูจะไม่ไกลเกินเอื้อม

read more

เปิดมุมมอง 3 ธุรกิจไทยในยุคดิจิทัลกับการปรับตัวและเอาตัวรอด ท่ามกลางกระแส Digital Disruption

งาน DAAT Day ในปีนี้ ได้มีการเชิญตัวแทน 3 องค์กรธุรกิจชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในการปรับตัวและต่อยอดธุรกิจมาร่วมเสวนาในหัวข้อ “Digital Disruption: How to Transform” เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ เคล็ดลับ และแง่คิดดี ๆ เกี่ยวกับการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงธุรกิจฝ่ากระแส Digital Disruption จนประสบความสำเร็จมาได้อย่างเช่นทุกวันนี้

read more

เหล่ากูรูยกทัพเผยเทรนด์ดิจิทัลในงาน Techsauce Summit 2018

การขยายตัวอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีทุกวันนี้ ได้สร้างความท้าทายให้กับธุรกิจจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ตลอดจนบริษัทหน้าใหม่หรือสตาร์ทอัพที่ต่างก็ต้องมองหาทางเพื่อความอยู่รอดในสนามแข่งขันขนาดใหญ่แห่งนี้ งาน Techsauce Summit 2018 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-23 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงได้รวบรวมเหล่ากูรูจากบริษัทขั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมพูดคุยแบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จ ตลอดจนมุมมองที่มีต่อแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

read more

ธุรกิจสื่อจะเอาตัวรอดอย่างไรในยุค Digital Transformation

“การเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้วและยังไม่จบ นี่เป็นเพียงยกแรก ขณะเดียวกันก็เป็นทั้งวิกฤตและโอกาสของคนในวงการสื่อด้วยเช่นกัน” ฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ เครือมติชน กล่าวในงานเสวนาหัวข้อ “ข่าว กับความอยู่รอดในยุค Digital Transformation”... read more

Brand Buffet, Thumbsup, Marketing Oops! ชี้เทรนด์ที่ยังคงมาแรงในแวดวงสื่อดิจิทัล

“เสวนาเทรนด์ล่าสุดทางด้านดิจิทัล” โดยสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทยในงาน DAAT Day ขึ้นอีกครั้ง และสามารถดึงผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากให้หลั่งไหลเข้ามารวมตัวกันในห้องสัมมนาหลักจนทำให้ที่นั่งไม่พอ ทำให้ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากต้องยืนฟังเสวนาจาก 3... read more

สมาคมโฆษณาดิจิทัล จับมือ Kantar TNS เผยงบโฆษณาสื่อดิจิทัลปี 60 ทะยานขึ้น 29% สูงกว่าคาดการณ์

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (DAAT) และกันตาร์ ทีเอ็นเอส (Kantar TNS) เผยผลสำรวจมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 นี้ งบประมาณโฆษณาดิจิทัลของไทยมียอดการใช้จริงอยู่ที่ 6,086 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29%... read more

เหล่ากูรูเทคโนโลยีชื่อดังยกขบวนถกเทรนด์ยุคดิจิทัล-สตาร์ทอัพในงาน Techsauce Global Summit 2017

Techsauce Global Summit 2017 เปิดฉากอย่างคึกคักภายใต้บรรยากาศสุดฮิป ระดมสปีกเกอร์ กูรูฟินเทค และเหล่าสตาร์ทอัพฝีมือดีจากทุกวงการทั้งในและต่างประเทศร่วมถกเทรนด์ FinTech-UrbanTech-Digital Transformation... read more