TREND • STRATEGY • HOW TO

5 สเต็ปเทพ สร้างความสัมพันธ์กับสื่อต่างประเทศและชิงพื้นที่สื่อ

หากต้องกำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร สิ่งที่ควรคำนึงเป็นอันดับแรกก็คือ การทำคอนเทนต์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้รับสารของเรา จะต้องสร้างสรรค์ให้แตกต่างกันในแต่ละแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นบทความ บล็อกโพสต์ หรือวิดีโอ Cheryl Conner ผู้เขียนเรื่อง Beyond PR: Communicate like a Champ in the... read more

Cision เผยรายงาน State of the Media ปี 2019 พบประชาชนหวาดระแวงสื่อลดลง ขณะสื่อกังวลเรื่องบุคลากรและทรัพยากรมากขึ้น

เพื่อสำรวจหาเทรนด์ใหม่ล่าสุดและปัญหาท้าทายอันดับต้นๆ ที่แวดวงสื่อกำลังเผชิญ วันนี้ Cision (NYSE: CISN) จึงขอเปิดตัวรายงาน 2019 State of the Media Report ซึ่งเป็นรายงาน State of the Media ฉบับที่ 10 ของทางบริษัท รายงานประจำปีนี้เป็นฉบับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ Cision... read more

พบกับคำถาม-คำตอบจากกูรูผู้ก่อตั้งนิตยสาร “Branding in Asia” ผลงานชิ้นใหม่ที่ผ่านการครุ่นคิดและสร้างสรรค์ที่มักจะชนะคอนเทนต์จากคนดังเสมอ

การทำตลาดโดยใช้คอนเทนต์เป็นรูปแบบการทำตลาดรูปแบบใหม่ในเกาหลีใต้ เนื่องจากการดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคในประเทศที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีนี้เป็นเรื่องที่ลำบาก การที่จะประสบความสำเร็จนั้น คอนเทนต์จะต้องมีความสร้างสรรค์ ให้คุณค่า... read more
7 กูรูยกทัพเสวนา “ถอดบทเรียนปัญหาข่าวลวงในประเทศไทย กับทางออกเชิงสร้างสรรค์”

7 กูรูยกทัพเสวนา “ถอดบทเรียนปัญหาข่าวลวงในประเทศไทย กับทางออกเชิงสร้างสรรค์”

แม้ว่าเทคโนโลยีจะมีบทบาทสำคัญในการกระจายข่าวสารและส่งเสริมการทำงานของสื่อมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความรวดเร็วของโลกไร้พรมแดนในยุคดิจิทัล อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียก่อให้เกิดปัญหา “ข่าวลวง” ที่ไหลทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วผ่านสื่อต่างๆในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ กูรูทั้ง 7 ท่าน ทั้งจากภาควิชาการ, สื่อมวลชน และองค์กรเพื่อผู้บริโภค จึงได้มาร่วมกันระดมความคิด เพื่อเสนอแนวทางการรับมือกับปัญหาดังกล่าว ผ่านการเสวนา “ถอดบทเรียนปัญหาข่าวลวงในประเทศไทย กับทางออกเชิงสร้างสรรค์”

read more
DAAT ชี้ Facebook, Youtube, Search รั้งแพลตฟอร์มเด่น คาดงบลงทุนสื่อดิจิทัลปี 62 โต 16% แตะ 2 หมื่นล้านบาท

DAAT ชี้ Facebook, Youtube, Search รั้งแพลตฟอร์มเด่น คาดงบลงทุนสื่อดิจิทัลปี 62 โต 16% แตะ 2 หมื่นล้านบาท

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ร่วมกับ กันตาร์ ประเทศไทย บริษัทวิจัยชั้นนำ คาดการณ์ว่า เม็ดเงินลงทุนผ่านสื่อดิจิทัลปี 2562 จะขยายตัว 16% แตะ 20,000 ล้านบาท ขณะที่ผลการสำรวจมูลค่าเม็ดเงินลงทุนผ่านสื่อดิจิทัล พบว่า การใช้จ่ายผ่านสื่อดิจิทัลมีมูลค่าสูงถึง 17,000 ล้านบาทในปี 2561 คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 36% จากมูลค่า 12,400 ล้านบาท ในปี 2560

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด... read more

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

LATEST POST

PLAY WITH SOCIAL DATA กับ “กล้า ตั้งสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์

คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ขึ้นเวทีแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับโลกโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย ในงานประกาศรางวัล “Thailand Zocial Awards 2019” ภายใต้แนวคิดสนุกๆ “PLAY WITH SOCIAL DATA” แล้วทำไม DATA ถึงจะกลายเป็นเรื่องที่สนุกได้ Media Talk ขอพาทุกท่านไปสนุกกับ DATA กัน

read more

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more