TREND • STRATEGY • HOW TO

10 เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังในสายตาสื่อ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Earned Media

10 เคล็ดลับสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ปังในสายตาสื่อ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Earned Media

การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ถือเป็นความท้าทายในแวดวงพีอาร์ ซึ่งเรามักจะต้องลุ้นกันตลอดว่า คอนเทนต์ที่ส่งออกไปจะโดนใจนักข่าวหรือไม่ เฮดไลน์จะเตะตากองบรรณาธิการมั้ย และอินฟลูเอ็นเซอร์จะนำข่าวของเราไปแชร์ต่ออีกไหม...

read more
5 เทคนิคใช้ Google เสิร์ชข้อมูลแบบมือโปร

5 เทคนิคใช้ Google เสิร์ชข้อมูลแบบมือโปร

ทุกวันนี้ การหาข้อมูลต่าง ๆ บนโลกออนไลน์นั้นแสนจะสะดวก แค่ใส่คีย์เวิร์ดลงบนช่องเสิร์ชของกูเกิล กดเอ็นเตอร์ เพียงเท่านี้ เว็บไซต์ต่าง ๆ ทั่วโลกก็จะขึ้นมาปรากฎตรงหน้าในเวลาเพียงเสี้ยววินาที อย่างไรก็ตาม วิธีการเสิร์ชอย่างมีประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่ได้ง่ายสักเท่าไร...

read more
เขียนข่าวพีอาร์อย่างไรให้เหมาะสม ในช่วงที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19

เขียนข่าวพีอาร์อย่างไรให้เหมาะสม ในช่วงที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19

นับเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้วที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้กลายมาเป็นหัวข้อที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ซึ่งทางพีอาร์นิวสไวร์ได้รับข่าวประชาสัมพันธ์หลายร้อยข่าวที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 จากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม...

read more

LATEST POST

Media Talk: ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

Media Talk: ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าสนใจและติดตาม ด้วยสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุค Digital disruption ทั้งในแง่ของรูปแบบการนำเสนอ คอนเทนต์และแพลตฟอร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะรับประกันถึงความอยู่รอดในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยี,...

read more
ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าสนใจและติดตาม ด้วยสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุค Digital disruption ทั้งในแง่ของรูปแบบการนำเสนอ คอนเทนต์และแพลตฟอร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะรับประกันถึงความอยู่รอดในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยี,...

read more
PLAY WITH SOCIAL DATA กับ “กล้า ตั้งสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์

PLAY WITH SOCIAL DATA กับ “กล้า ตั้งสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์

คุณกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ขึ้นเวทีแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับโลกโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย ในงานประกาศรางวัล “Thailand Zocial Awards 2019” ภายใต้แนวคิดสนุกๆ “PLAY WITH SOCIAL DATA” แล้วทำไม DATA ถึงจะกลายเป็นเรื่องที่สนุกได้ Media Talk ขอพาทุกท่านไปสนุกกับ DATA กัน

read more

Media Talk: พบกับทิปส์ดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากอาการเหนื่อยล้าจนหมดไฟไปกับโลกโซเชียลมีเดีย

ทุกวันนี้นักข่าวต่างโหมงานหนักและมีหลายเรื่องถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง รายงาน 2019 State of the Media Report จาก Cision ได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้สื่อข่าว โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 20% จากทั้งหมด 1,999 ราย เปิดเผยว่า “การจ้างบุคลากรและทรัพยากร” เป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญที่สุดในการทำงานในปีที่แล้ว และกว่า 1 ใน 3 เปิดเผยว่า ตนเองต้องเขียนบทความสัปดาห์ละกว่า 7 ชิ้น

read more
Media Talk: จับตา Data และเทคโนโลยีเด่นที่นักการตลาดต้องรู้

Media Talk: จับตา Data และเทคโนโลยีเด่นที่นักการตลาดต้องรู้

เหล่าผู้บริหารจาก True Digital นำโดย คุณเอกราช ปัญจวีณิน (Managing Director of Digital Solution), Mr.Marco Guida (Chief Revenue Officer), Mr.David Sky (Director of Advertising Operations), Mr.Philip Mostert (Director of Revenue & Commercial Success) ร่วมกับ Mr.Dumon Chamberian (Senior Director of Strategic Accounts for SEA,The Trade Desk) และ Mr. Mark Seidenfeld (Android TV Parnerships APEC) ร่วมเปิดเผยเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคตที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดยุคดิทัลที่งาน DAAT DAY 2019 ของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด...

read more
คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว...

read more
งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more