TREND • STRATEGY • HOW TO

พีอาร์ควรจะมอนิเตอร์อะไรบ้าง เพื่อเพิ่มโอกาสในการชิงพื้นที่สื่อ

มืออาชีพด้านพีอาร์ทุกคนรู้กันดีว่า การมอนิเตอร์ข่าวของเราบนพื้นที่สิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรานึกถึงการมอนิเตอร์สื่อแบบดั้งเดิม เรามักจะนึกถึงปัจจัยชี้วัดต่าง ๆ เช่น นับจำนวนผู้ชมสื่อที่ข่าวของเราถูกกล่าวถึง... read more

ซิชั่นเผยรายงานสถานะของสื่อมวลชนประจำปี 2561 ชี้”ประชาชนไว้วางใจสื่อมากขึ้น ท่ามกลางการฝ่าฟันกับกระแสข่าวปลอมในวงการ”

รายงานมุ่งเน้นไปที่ประเด็นท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อนักข่าวในปัจจุบัน ทั้งเรื่องของความถูกต้อง ความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจ ซิชั่น (Cision) เผยแพร่รายงานสถานะของสื่อมวลชนประจำปี 2561(2018 State of the Media Report)... read more

เคล็ดไม่ลับ 4 ประการช่วยนักการตลาดเข้าใจกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย

ปัจจุบัน ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพียงแค่กดคลิกไม่กี่ครั้ง แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักการตลาดเผชิญกับความยากลำบากในการตีกรอบกลุ่มเป้าหมาย... read more

เหล่ากูรูยกทัพเผยเทรนด์ดิจิทัลในงาน Techsauce Summit 2018

เหล่ากูรูยกทัพเผยเทรนด์ดิจิทัลในงาน Techsauce Summit 2018

การขยายตัวอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีทุกวันนี้ ได้สร้างความท้าทายให้กับธุรกิจจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ตลอดจนบริษัทหน้าใหม่หรือสตาร์ทอัพที่ต่างก็ต้องมองหาทางเพื่อความอยู่รอดในสนามแข่งขันขนาดใหญ่แห่งนี้ งาน Techsauce Summit 2018 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-23 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงได้รวบรวมเหล่ากูรูจากบริษัทขั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมพูดคุยแบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จ ตลอดจนมุมมองที่มีต่อแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด... read more

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

LATEST POST

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more