PR Tips

TREND • STRATEGY • HOW TO

“พีอาร์นิวส์ไวร์” เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี

“พีอาร์นิวส์ไวร์” เปิดตัว Tech Media Pitching Kit 2020 เผยเคล็ดลับคว้าใจนักข่าวสายเทคโนโลยี

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เปิดตัว 2020 Tech Media Pitching Kit ที่จะให้คำแนะนำแก่แบรนด์เกี่ยวกับวิธีเสนองานให้กับผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีในสภาวะปกติใหม่ โดยรวบรวมคำแนะนำเหล่านี้จากนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์สายเทคโนโลยีใน 9 ตลาดหลัก ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา

read more
4 กลยุทธ์สุดปังดึงนักข่าวเลือกใช้ข่าวพีอาร์ของเรา

4 กลยุทธ์สุดปังดึงนักข่าวเลือกใช้ข่าวพีอาร์ของเรา

ในทุก ๆ วัน สื่อมวลชนไม่ว่าจะเจ้าเล็กหรือใหญ่ต่างได้รับอีเมลข่าวประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก ด้วยจำนวนชั่วโมงการทำงานและทรัพยากรที่มีจำกัด ดังนั้น ข่าวที่เราส่งออกไปจึงต้องมีความน่าสนใจมากกว่าเป็นเพียงแค่คอนเทนต์ที่เปี่ยมไปด้วยข้อมูลดี ๆ หรือบทสัมภาษณ์ที่เป็นประโยชน์ งานสัมมนา PR Newswire webinar ครั้งล่าสุด ทางทีมงานได้เชิญ วิคเตอร์ เผิง ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ TVBS ซึ่งเป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไต้หวัน มาร่วมแชร์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตข่าว และมุมมองของนักข่าวในการเลือกหยิบข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์มาใช้รายงานในสื่อของตนเอง

read more
Media Monitoring เครื่องมือขั้นเทพ สร้างและกระชับความสัมพันธ์กับนักข่าว

Media Monitoring เครื่องมือขั้นเทพ สร้างและกระชับความสัมพันธ์กับนักข่าว

กรุงโรมไม่ได้สร้างเพียงวันเดียวฉันใด การสร้างและกระชับความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาฉันนั้น ด้วยเหตุนี้ พีอาร์มืออาชีพจึงควรที่จะทุ่มเททั้งเวลาและความพยายามในการสร้างและสานความสัมพันธ์อันดีกับสื่อ

read more

LATEST POST

4 กลยุทธ์สุดปังดึงนักข่าวเลือกใช้ข่าวพีอาร์ของเรา

4 กลยุทธ์สุดปังดึงนักข่าวเลือกใช้ข่าวพีอาร์ของเรา

ในทุก ๆ วัน สื่อมวลชนไม่ว่าจะเจ้าเล็กหรือใหญ่ต่างได้รับอีเมลข่าวประชาสัมพันธ์เป็นจำนวนมาก ด้วยจำนวนชั่วโมงการทำงานและทรัพยากรที่มีจำกัด ดังนั้น ข่าวที่เราส่งออกไปจึงต้องมีความน่าสนใจมากกว่าเป็นเพียงแค่คอนเทนต์ที่เปี่ยมไปด้วยข้อมูลดี ๆ หรือบทสัมภาษณ์ที่เป็นประโยชน์ งานสัมมนา PR Newswire webinar ครั้งล่าสุด ทางทีมงานได้เชิญ วิคเตอร์ เผิง ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ TVBS ซึ่งเป็นช่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไต้หวัน มาร่วมแชร์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตข่าว และมุมมองของนักข่าวในการเลือกหยิบข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์มาใช้รายงานในสื่อของตนเอง

read more
Media Talk: ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

Media Talk: ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าสนใจและติดตาม ด้วยสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุค Digital disruption ทั้งในแง่ของรูปแบบการนำเสนอ คอนเทนต์และแพลตฟอร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะรับประกันถึงความอยู่รอดในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยี,...

read more
ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ส่องภาพรวมสื่อไทยครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลังที่ยังต้องสู้กันต่อไป

ความเคลื่อนไหวของสื่อไทยในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างน่าสนใจและติดตาม ด้วยสื่อดั้งเดิมและสื่อออนไลน์ต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุค Digital disruption ทั้งในแง่ของรูปแบบการนำเสนอ คอนเทนต์และแพลตฟอร์ม แต่ก็ใช่ว่าจะรับประกันถึงความอยู่รอดในระยะยาว ด้วยเทคโนโลยี,...

read more

Media Talk: พบกับทิปส์ดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นจากอาการเหนื่อยล้าจนหมดไฟไปกับโลกโซเชียลมีเดีย

ทุกวันนี้นักข่าวต่างโหมงานหนักและมีหลายเรื่องถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง รายงาน 2019 State of the Media Report จาก Cision ได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้สื่อข่าว โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 20% จากทั้งหมด 1,999 ราย เปิดเผยว่า “การจ้างบุคลากรและทรัพยากร” เป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญที่สุดในการทำงานในปีที่แล้ว และกว่า 1 ใน 3 เปิดเผยว่า ตนเองต้องเขียนบทความสัปดาห์ละกว่า 7 ชิ้น

read more
Media Talk: จับตา Data และเทคโนโลยีเด่นที่นักการตลาดต้องรู้

Media Talk: จับตา Data และเทคโนโลยีเด่นที่นักการตลาดต้องรู้

เหล่าผู้บริหารจาก True Digital นำโดย คุณเอกราช ปัญจวีณิน (Managing Director of Digital Solution), Mr.Marco Guida (Chief Revenue Officer), Mr.David Sky (Director of Advertising Operations), Mr.Philip Mostert (Director of Revenue & Commercial Success) ร่วมกับ Mr.Dumon Chamberian (Senior Director of Strategic Accounts for SEA,The Trade Desk) และ Mr. Mark Seidenfeld (Android TV Parnerships APEC) ร่วมเปิดเผยเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคตที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดยุคดิทัลที่งาน DAAT DAY 2019 ของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด...

read more
คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว...

read more
งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more