TREND • STRATEGY • HOW TO

3 ทิปส์สุดเจ๋งสู่ความสำเร็จและโปรโมทแบรนด์ในงานยักษ์ระดับโลก Consumer Electronics Show (CES)

งาน Consumer Electronics Show หรือ CES ถือเป็นเวทีที่รวบรวมเหล่ากูรูในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี งาน CES ปีนี้ จัดขึ้นสองครั้งด้วยกัน งานครั้งแรกจัดขึ้นที่ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 8-11 มกราคม และงานครั้งที่ 2... read more

พบกับ How to ในการมอนิเตอร์สื่อเพื่อผลักดันแคมเปญพีอาร์และของบประมาณได้มากขึ้น

การติดตามความเคลื่อนไหวของสื่อ เพื่อจับแนวโน้มในวงการกลายมาเป็นงานที่ยากขึ้น เพราะสื่อดิจิทัลหน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งความสะดวกสบายในการเข้าถึงคอนเทนต์ด้วยสมาร์ทโฟน จากข้อมูลในรายงาน 2018 Global Comms Report: Challenges & Trends พบว่า... read more

3 เทคนิคปั้นแบรนด์พร้อมรับแคมเปญพีอาร์ยักษ์ใหญ่ให้เป๊ะปัง

การเปิดตัวแคมเปญพีอาร์ ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญเล็กหรือใหญ่ ล้วนต้องอาศัยการวางแผน การมองการณ์ไกล ความคิดสร้างสรรค์ และแน่นอนต้องอาศัยโชคช่วยด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น แคมเปญพีอาร์ที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ตินั้นไม่มีอยู่จริง เพราะการทำแคมเปญพีอาร์ต่างต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน... read more
ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สถาบันอิศราฯ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้จัดงานเสวนา ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค... read more
นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

3 เทรนด์ประจำปี 2561 ที่เหล่ากูรูแวดวงสื่อโฆษณาและการตลาดชี้ว่า “มาแล้ว”และ”กำลังจะมา”ในปีหน้า ควรค่าแก่การนำไปใช้ รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวให้มากกว่าที่เคย เพราะเทรนด์เหล่านี้จะช่วยธุรกิจ และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น 3 เทรนด์ที่ว่านี้ ได้แก่ DATA หรือชุดข้อมูล, เทคโนโลยีไร้จอ และกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด... read more

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

LATEST POST

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more