TREND • STRATEGY • HOW TO

4 เคล็ดลับเขียนข่าวประชาสัมพันธ์อย่างไรให้โดนใจ

การเขียนและเผยแพร่ข่าวสารที่สำคัญของแบรนด์ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แบรนด์อยู่ในใจของผู้สื่อข่าวและฐานลูกค้าในวงกว้าง แต่ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นหนึ่งนั้นทำได้มากกว่าเพียงการบอกเล่าเรื่องราวของบริษัท หากต้องการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ให้ครองใจผู้อ่านแล้ว จำ 4... read more

ถอดรหัส “TELL” พาดหัวข่าวพีอาร์อย่างไรให้โดนใจคนอ่าน

ทุกวันนี้ กองบรรณาธิการต้องใช้เวลาในการอ่านข่าวประชาสัมพันธ์หลายร้อยชิ้นที่เด้งขึ้นมาตลอดทุก ๆ นาที ด้วยเหตุนี้จึงเกิดคำถามที่ว่า เราควรจะทำอย่างไรให้ข่าวประชาสัมพันธ์ของเราสามารถเตะตาบรรดานักข่าวได้ ซึ่งแน่นอนว่า “การพาดหัวข่าว” มีความสำคัญอย่างยิ่งกับงานนี้... read more

เจาะลึกวิธีครีเอทงานพีอาร์และการตลาดอิงกระแสบอลโลก 2018

สิ่งใด “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” หากต้องครีเอทงานพีอาร์ในระหว่างการแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของโลก การแข่งขันฟุตบอลโลกเพิ่งจะผ่านพ้นไป ทั่วโลกต่างพูดถึง “เกมที่งดงาม” กันไปทั่ว ทั้งจากอังกฤษไปยังจีนและแอฟริกา ตามแผงหนังสือ ผู้คน และธุรกิจต่างๆ ซึ่งทุกๆ สี่ปี... read more
ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค 4.0 แนวทางการปรับตัวเพื่อให้อยู่ได้ในยุคปัจจุบัน

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สถาบันอิศราฯ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้จัดงานเสวนา ทางเลือกทางรอดคนสื่อยุค... read more
นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัลฟันธง ดาต้า เทคโนโลยีไร้จอ และการค้าออนไลน์มาแรง!

3 เทรนด์ประจำปี 2561 ที่เหล่ากูรูแวดวงสื่อโฆษณาและการตลาดชี้ว่า “มาแล้ว”และ”กำลังจะมา”ในปีหน้า ควรค่าแก่การนำไปใช้ รวมทั้งจับตาความเคลื่อนไหวให้มากกว่าที่เคย เพราะเทรนด์เหล่านี้จะช่วยธุรกิจ และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น 3 เทรนด์ที่ว่านี้ ได้แก่ DATA หรือชุดข้อมูล, เทคโนโลยีไร้จอ และกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ

read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด... read more

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

LATEST POST

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more