เคล็ดลับ 3 ข้อสำหรับการใช้ภาพในข่าวประชาสัมพันธ์

ในฐานะบรรณาธิการของพีอาร์นิวส์ไวร์ Karina Leung ต้องอ่านและพิสูจน์อักษรข่าวประชาสัมพันธ์จำนวนมากเป็นประจำทุกวัน ในบรรดาข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีจำนวนมากมายขนาดนี้ ข่าวที่มีมุมมองการเล่าเรื่องหรือใช้ภาพประกอบที่น่าสนใจเท่านั้นจึงจะสามารถทำให้เรารู้สึกประทับใจได้ ปัจจุบัน... read more

ภูมิทัศน์สื่อในประเทศจีน: โซเชียลมีเดียเป็นแหล่งรวบรวมและเก็บข้อมูลที่สำคัญที่สุด

จีนเป็นประเทศที่ทำสถิติระดับโลกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลก หรือการเป็นประเทศที่มีประชากรใช้นามสกุลเดียวกันมากที่สุดในโลก ขณะที่นักข่าวจีนเองก็ใช้เว็บไซต์ผ่านมือถือเพื่อการค้นคว้า... read more

พบกับฮาวทูในการติดตามและล้วงความลับของคู่แข่ง

เศรษฐกิจโลกในยุคดิจิทัลทำให้เกิดคอนเทนต์มากมายมหาศาล รวมทั้งการต่อสู้เพื่อแย่งชิงไอเดียและส่วนแบ่งการตลาด ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นในระดับท้องถิ่นอีกต่อไป โลกของเราถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันแบบก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว คู่แข่งของเราอาจจะไม่ใช่ร้านค้าริมถนน... read more

4 วิธีสร้างความเชื่อมั่น ผ่านคอนเทนต์ “ของจริง”

เมื่อพูดถึงการสร้างแบรนด์ เราคงเคยได้ยินคำว่า ” Authentic ” วิ่งเข้ามาอยู่เสมอ แต่ความหมายที่แท้จริงของคำคำนี้คืออะไร? และแบรนด์ของเราจะเป็น “ของจริง” ได้อย่างไรโดยเฉพาะด้านคอนเทนต์เพื่อการทำตลาด “คุณค่าที่แท้จริง”... read more

5 เสียงที่ควรรับฟังเพื่อสร้างตลาดคอนเทนต์ที่โดนใจ

ฟีดแบคถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการวางกลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเสียงที่เราต้องรับฟังเหล่านี้มาจากทุกทิศทาง ก็อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่สักหน่อยในการโฟกัสให้ถูกจุด เราจึงขอนำเสนอ 5 เสียงที่ควรตั้งใจฟัง... read more

เคล็ดลับการผนวกโซเชียลมีเดียเข้ากับกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของแบรนด์

โซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางการสื่อสารที่ด้านแบรนด์ที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ที่ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณสามารถทำความรู้จักและสร้างความสัมพันธ์กับบรรดานักข่าวและผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการสื่อสารโดยตรงระหว่างแบรนด์และลูกค้าอีกด้วย... read more

โซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ – คู่ซี้ที่ไม่อาจแยกจากกัน

ในขณะที่บางคนชอบกินแซนวิชเนยถั่ว บางคนก็ชอบกินขนมปังทาแยมอย่างเดียว แต่เมื่อใดก็ตามที่เราผสมทั้งสองเมนูนี้เข้าด้วยกันแล้ว รสชาติสุดปังก็จะบังเกิด! เช่นเดียวกับโซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ หากคุณใช้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่งในการกระจายข่าว คุณก็จะได้ผลลัพธ์แบบดาดๆ... read more

เคล็ดลับจับกระแสฮ็อตเสริมกลยุทธ์พีอาร์

จะว่าไปแล้วกลยุทธ์การตลาดนั้นมีชื่อเรียกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเกาะกระแสข่าวดัง การตลาดแบบเรียลไทม์ การตลาดแบบเกาะติดทุกเทรนด์โลก และบางแบรนด์ก็ประสบความสำเร็จในการทำตลาดแนวนี้ ในขณะที่หลายแบรนด์ล้มเหลว หลายแบรนด์อาจจะคิดว่า การตลาดแบบนี้ต้องใช้เวลาวางแผนมาก... read more

ทิปส์วางแผนการตลาดคอนเทนต์ให้เป๊ะปังตลอดทั้ง 12 เดือน

การแสวงหาวิธีที่น่าสนใจและน่าติดตามเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการตลาดคอนเทนต์ถือเป็นโจทย์ที่สร้างความหนักใจไม่น้อย เพราะแม้ว่า เราจะทุ่มเทพลังสมองมากสักเพียงใด แต่สุดท้ายไอเดียที่นำมาใช้ได้อาจมีแค่เพียงน้อยนิด ลองวางแผนล่วงหน้าด้วย 12... read more