Brand Buffet, Thumbsup, Marketing Oops! ชี้เทรนด์ที่ยังคงมาแรงในแวดวงสื่อดิจิทัล

“เสวนาเทรนด์ล่าสุดทางด้านดิจิทัล” โดยสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทยในงาน DAAT Day ขึ้นอีกครั้ง และสามารถดึงผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากให้หลั่งไหลเข้ามารวมตัวกันในห้องสัมมนาหลักจนทำให้ที่นั่งไม่พอ ทำให้ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากต้องยืนฟังเสวนาจาก 3 กูรูจากเว็บไซต์การตลาดชื่อดัง ซึ่งประกอบด้วย คุณรัสรินทร์ อรุณอิทธิวิทย์ จาก Brand Buffet คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ จาก Thumbsup และคุณณธิดา รัฐนาวุฒิจาก Marketing Oops!

read more

สมาคมโฆษณาดิจิทัล จับมือ Kantar TNS เผยงบโฆษณาสื่อดิจิทัลปี 60 ทะยานขึ้น 29% สูงกว่าคาดการณ์

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (DAAT) และกันตาร์ ทีเอ็นเอส (Kantar TNS) เผยผลสำรวจมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 นี้ งบประมาณโฆษณาดิจิทัลของไทยมียอดการใช้จริงอยู่ที่ 6,086 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29%... read more

เหล่ากูรูเทคโนโลยีชื่อดังยกขบวนถกเทรนด์ยุคดิจิทัล-สตาร์ทอัพในงาน Techsauce Global Summit 2017

Techsauce Global Summit 2017 เปิดฉากอย่างคึกคักภายใต้บรรยากาศสุดฮิป ระดมสปีกเกอร์ กูรูฟินเทค และเหล่าสตาร์ทอัพฝีมือดีจากทุกวงการทั้งในและต่างประเทศร่วมถกเทรนด์ FinTech-UrbanTech-Digital Transformation... read more

เคล็ดลับจะไม่ลับอีกต่อไป! เมื่อ 4 กูรูการตลาดชี้แนวทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งทำธุรกิจในยุค Thailand 4.0

“หน้าที่ของนักการตลาดในตอนนี้ก็คือการเล่าเรื่องราว ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวของสินค้า เรื่องราวของบริการ หรืออะไรก็ตามที่คุณอยากให้ผู้บริโภครับรู้และตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณในที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือ จะเล่าเรื่องที่ถูกต้อง ให้กับคนฟังที่ถูกคนได้อย่างไร”... read more

รู้จัก’Baania’แหล่งตอบโจทย์คนซื้อบ้านและอสังหาฯ ว่าที่ยูนิคอร์นสตาร์ทอัพเจ้าแรกของไทย?

จากสื่อกระดาษที่เปลี่ยนโฉมองค์กรมาทำธุรกิจ Property Tech Startup รายแรกของไทย บาเนีย หรือ Baania เป็นการสนธิคำข้ามสัญชาติระหว่างคำว่า Baan (บ้าน) + Mania (ความคลั่งไคล้) อัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด... read more

ฟังทิปส์จาก Google ประเทศไทย ลงโฆษณา YouTube อย่างไรให้ปัง!ในยุค attention span ของคนสั้นกว่าปลาทอง

5 กรกฎาคมที่ผ่านมา Google ประเทศไทย ประกาศผล YouTube Ads Leaderboard รายชื่อโฆษณาไทย 10 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน YouTube ในครึ่งแรกของปี 2560 โดยพิจารณาจากยอดวิวแบบ organic views และ paid views อย่างไรก็ตามกูเกิลไม่เปิดเผยเกณฑ์ชี้วัดการตัดสิน YouTube Ads... read more

เปิดใจบก.ใหม่ a day จะไปทางไหนในวันที่ไร้ “วงศ์ทนง-ทรงกลด”

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2543 นิตยสาร a day ฉบับที่ 1 วางแผงสู่สายตาผู้อ่าน พร้อมปรากฎการณ์ขายเกลี้ยงแผงภายใน 2 สัปดาห์ จนต้องพิมพ์ซ้ำครั้งที่ 2 ทั้งที่ปกติการทำนิตยสารนั้น แทบจะไม่มีใครเขาพิมพ์ซ้ำกัน a day เกิดจากกลุ่มคน 7 คน... read more

เกาะติดเทรนด์ธุรกิจและการตลาดในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลไทยจากมุมมองรัฐมนตรีดิจิทัลและเอกชน

ผู้ประกอบการทั้งหลายจำเป็นต้อง “รับแรงกระแทกจากความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” ซึ่งได้แก่ การเปลี่ยนโอนสู่ความเป็นดิจิทัล หรือ Digital Transformation มิเช่นนั้นแล้วก็จะไม่สามารถอยู่รอดต่อไปได้ ขณะที่อุตสาหกรรมที่จะได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ อุตสาหกรรมแรงงาน... read more

ปรากฎการณ์สื่อจีน โอกาสธุรกิจไทย พร้อมทิปส์การส่งข่าวพีอาร์ในจีนให้ประสบความสำเร็จกับ “ยูเจี๋ย เฉิน”

คุณยู่เจี๋ย เฉิน (Yujie Chen) รองประธานอาวุโสของซิชั่น/พีอาร์นิวส์ไวร์ ได้ให้เกียรติมาเป็นหนึ่งในวิทยากรของงาน “Catching Global PR Trend in Digital Era” ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด และพีอาร์นิวส์ไวร์ เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา... read more