TREND • STRATEGY • HOW TO

Influencer 7 ประเภทที่ได้ใจผู้บริโภคในปัจจุบัน

หากคุณวางแผนไว้ว่าสิ่งที่จะทำในปีนี้ คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วยการใช้อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) สิ่งที่ควรจะตระหนักอยู่เสมอก็คือ อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีความแตกต่างกันไป และมีอยู่หลายประเภท... read more

พบกับฮาวทูของวีซ่า กับการพานักกีฬาเลื่อนหิมะหญิงชุดแรกจากไนจีเรียไปไกลเกินฝัน กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่พยองซัง เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ ไนจีเรีย และสหรัฐ แม้ว่าจะอยู่คนละทวีปและห่างกันกว่า 10,000 กิโลเมตร แต่ทั้งสามประเทศอาจจะอยู่ใกล้กันกว่าที่เราคิด ด้วยเรื่องราวที่วีซ่า (Visa) ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของการเป็นสปอนเซอร์ให้กับนักวิ่งระยะสั้นหญิง 3... read more

คอนเทนต์ 8 ประเภทที่ช่วยกระตุ้นทราฟฟิคและเพิ่มการรับรู้

แบรนด์ต่างๆได้ทุ่มเทและลงทุนในเรื่องของคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มเทในเรื่องของเวลา ทรัพยากร และเงินทุน เพื่อที่จะทำให้การเผยแพร่คอนเทนต์มีคุณภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะดึงดูด เข้าถึงและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ผู้บริโภค จากผลสำรวจของ  HubSpot’s State of... read more

LATEST POST

จากคนทำงานเบื้องหลังธรรมดา มุ่งสู่ความฝันเอเจนซี่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “จริงใจ ครีเอชั่น” กับการรีแบรนด์ตัวเองครั้งใหญ่ปี 2018 เป็น “JJC GROUP”

ด้วยความเป็นผู้หญิงเก่ง คุณฝน- ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จริงใจ ครีเอชั่น จำกัด... read more

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

ธุรกิจสื่อจะเอาตัวรอดอย่างไรในยุค Digital Transformation

ธุรกิจสื่อจะเอาตัวรอดอย่างไรในยุค Digital Transformation

“การเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้วและยังไม่จบ นี่เป็นเพียงยกแรก ขณะเดียวกันก็เป็นทั้งวิกฤตและโอกาสของคนในวงการสื่อด้วยเช่นกัน” ฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการ เครือมติชน กล่าวในงานเสวนาหัวข้อ “ข่าว กับความอยู่รอดในยุค Digital Transformation”... read more

LATEST POST

HIGHLIGHT FROM EVENTS


LATEST POST

ส่องแนวโน้มสื่อปี 2561 ผ่านมุมมองบรรณาธิการ Positioning

ปี 2560 และ 2561 เป็นอีกปีที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงในวงการสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวกันเป็นจำนวนมากของนิตยสารหัวต่างๆ หรือการหันมาทำออนไลน์ของช่องรายการโทรทัศน์หลายๆช่อง ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี... read more

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more