TREND • STRATEGY • HOW TO

ปี 2018 : ปีแห่งความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการพีอาร์ ในสายตาของ“สตีเฟน วัดดิงตัน” แห่ง Ketchum

สตีเฟน วัดดิงตัน (Stephen Waddington) แห่ง Ketchum คาดการณ์ว่า ในปี 2018 ผู้คนในวงการสื่อสารและพีอาร์ จะได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสต่างๆนานาที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ๆ Chief Engagement Officer ของพีอาร์เอเจนซี่อย่าง Ketchum... read more

เคล็ดลับ 3 ข้อสำหรับการใช้ภาพในข่าวประชาสัมพันธ์

ในฐานะบรรณาธิการของพีอาร์นิวส์ไวร์ Karina Leung ต้องอ่านและพิสูจน์อักษรข่าวประชาสัมพันธ์จำนวนมากเป็นประจำทุกวัน ในบรรดาข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีจำนวนมากมายขนาดนี้ ข่าวที่มีมุมมองการเล่าเรื่องหรือใช้ภาพประกอบที่น่าสนใจเท่านั้นจึงจะสามารถทำให้เรารู้สึกประทับใจได้ ปัจจุบัน... read more

ภูมิทัศน์สื่อในประเทศจีน: โซเชียลมีเดียเป็นแหล่งรวบรวมและเก็บข้อมูลที่สำคัญที่สุด

จีนเป็นประเทศที่ทำสถิติระดับโลกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลก หรือการเป็นประเทศที่มีประชากรใช้นามสกุลเดียวกันมากที่สุดในโลก ขณะที่นักข่าวจีนเองก็ใช้เว็บไซต์ผ่านมือถือเพื่อการค้นคว้า... read more
Brand Buffet, Thumbsup, Marketing Oops! ชี้เทรนด์ที่ยังคงมาแรงในแวดวงสื่อดิจิทัล

Brand Buffet, Thumbsup, Marketing Oops! ชี้เทรนด์ที่ยังคงมาแรงในแวดวงสื่อดิจิทัล

“เสวนาเทรนด์ล่าสุดทางด้านดิจิทัล” โดยสมาคมโฆษณาดิจิทัลประเทศไทยในงาน DAAT Day ขึ้นอีกครั้ง และสามารถดึงผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากให้หลั่งไหลเข้ามารวมตัวกันในห้องสัมมนาหลักจนทำให้ที่นั่งไม่พอ ทำให้ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากต้องยืนฟังเสวนาจาก 3 กูรูจากเว็บไซต์การตลาดชื่อดัง ซึ่งประกอบด้วย คุณรัสรินทร์ อรุณอิทธิวิทย์ จาก Brand Buffet คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ จาก Thumbsup และคุณณธิดา รัฐนาวุฒิจาก Marketing Oops!

read more

LATEST POST

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more

The Standard เหมือนผมได้เกิดใหม่อีกครั้ง “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์”

การเกิดขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็วของเว็บไซต์สำนักข่าวออนไลน์ The Momentum เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 สร้างผลงานและการรับรู้สู่ผู้ชมทางโลกออนไลน์จนเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว The Momentum มีคอนเทนต์ข่าวที่มีคนสนใจเข้าไปอ่านจำนวนมาก แต่หนึ่งในคอนเทนต์ที่แฟน The Momentum... read more

LATEST POST

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

ซีอีโอ Vivaldi เผยเคล็ดลับความสำเร็จของ Vivaldi กับการพัฒนากลยุทธ์การทำงานในแบบเฉพาะตัว

กว่า 10 ปีของวิวาลดี้ในการใช้หลักทำงานแบบบูรณาการจากการพัฒนากลยุทธ์เฉพาะตัวคือ “กุญแจสำคัญ” ที่นำไปสู่ความสำเร็จการันตีด้วยรางวัลมากมาย วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์ (Vivaldi Integrated Public Relations) หนึ่งในบริษัทบริการด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทย... read more