เหล่ากูรูเทคโนโลยีชื่อดังยกขบวนถกเทรนด์ยุคดิจิทัล-สตาร์ทอัพในงาน Techsauce Global Summit 2017

เหล่ากูรูเทคโนโลยีชื่อดังยกขบวนถกเทรนด์ยุคดิจิทัล-สตาร์ทอัพในงาน Techsauce Global Summit 2017

Techsauce Global Summit 2017 เปิดฉากอย่างคึกคักภายใต้บรรยากาศสุดฮิป ระดมสปีกเกอร์ กูรูฟินเทค และเหล่าสตาร์ทอัพฝีมือดีจากทุกวงการทั้งในและต่างประเทศร่วมถกเทรนด์ FinTech-UrbanTech-Digital Transformation... read more

LATEST POST

“ทรงกลด บางยี่ขัน” ถึงเวลาที่นิตยสารต้องทบทวนตัวเอง

ทันทีที่ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” ตอบรับนัดสัมภาษณ์เราดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะนัดได้ง่ายดายเพียงนี้ อย่าเข้าใจว่าเราคิดว่าคุณทรงกลดหยิ่งหรืออะไรนะครับ แต่ด้วยเหตุที่ว่าเราไม่มีคอนเน็คชั่น ไม่มีเบอร์ตรง เบอร์อ้อมไปทางคนใกล้ชิดก็ไม่มี อาศัยเสี่ยงนัดไปทางกล่องข้อความ... read more

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more

The Standard เหมือนผมได้เกิดใหม่อีกครั้ง “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์”

การเกิดขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็วของเว็บไซต์สำนักข่าวออนไลน์ The Momentum เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 สร้างผลงานและการรับรู้สู่ผู้ชมทางโลกออนไลน์จนเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว The Momentum มีคอนเทนต์ข่าวที่มีคนสนใจเข้าไปอ่านจำนวนมาก แต่หนึ่งในคอนเทนต์ที่แฟน The Momentum... read more

LATEST POST

คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

ซีอีโอ Vivaldi เผยเคล็ดลับความสำเร็จของ Vivaldi กับการพัฒนากลยุทธ์การทำงานในแบบเฉพาะตัว

กว่า 10 ปีของวิวาลดี้ในการใช้หลักทำงานแบบบูรณาการจากการพัฒนากลยุทธ์เฉพาะตัวคือ “กุญแจสำคัญ” ที่นำไปสู่ความสำเร็จการันตีด้วยรางวัลมากมาย วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์ (Vivaldi Integrated Public Relations) หนึ่งในบริษัทบริการด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทย... read more


TREND • STRATEGY • HOW TO

5 เสียงที่ควรรับฟังเพื่อสร้างตลาดคอนเทนต์ที่โดนใจ

ฟีดแบคถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการวางกลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเสียงที่เราต้องรับฟังเหล่านี้มาจากทุกทิศทาง ก็อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่สักหน่อยในการโฟกัสให้ถูกจุด เราจึงขอนำเสนอ 5 เสียงที่ควรตั้งใจฟัง... read more

เคล็ดลับการผนวกโซเชียลมีเดียเข้ากับกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของแบรนด์

โซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางการสื่อสารที่ด้านแบรนด์ที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ที่ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณสามารถทำความรู้จักและสร้างความสัมพันธ์กับบรรดานักข่าวและผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการสื่อสารโดยตรงระหว่างแบรนด์และลูกค้าอีกด้วย... read more

โซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ – คู่ซี้ที่ไม่อาจแยกจากกัน

ในขณะที่บางคนชอบกินแซนวิชเนยถั่ว บางคนก็ชอบกินขนมปังทาแยมอย่างเดียว แต่เมื่อใดก็ตามที่เราผสมทั้งสองเมนูนี้เข้าด้วยกันแล้ว รสชาติสุดปังก็จะบังเกิด! เช่นเดียวกับโซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ หากคุณใช้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่งในการกระจายข่าว คุณก็จะได้ผลลัพธ์แบบดาดๆ... read more

เคล็ดลับจับกระแสฮ็อตเสริมกลยุทธ์พีอาร์

จะว่าไปแล้วกลยุทธ์การตลาดนั้นมีชื่อเรียกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเกาะกระแสข่าวดัง การตลาดแบบเรียลไทม์ การตลาดแบบเกาะติดทุกเทรนด์โลก และบางแบรนด์ก็ประสบความสำเร็จในการทำตลาดแนวนี้ ในขณะที่หลายแบรนด์ล้มเหลว หลายแบรนด์อาจจะคิดว่า การตลาดแบบนี้ต้องใช้เวลาวางแผนมาก... read more

ทิปส์วางแผนการตลาดคอนเทนต์ให้เป๊ะปังตลอดทั้ง 12 เดือน

การแสวงหาวิธีที่น่าสนใจและน่าติดตามเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการตลาดคอนเทนต์ถือเป็นโจทย์ที่สร้างความหนักใจไม่น้อย เพราะแม้ว่า เราจะทุ่มเทพลังสมองมากสักเพียงใด แต่สุดท้ายไอเดียที่นำมาใช้ได้อาจมีแค่เพียงน้อยนิด ลองวางแผนล่วงหน้าด้วย 12... read more

4 เคล็ดลับการสื่อสารเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

หากการทำให้ข้อความของเราน่าสนใจเป็นเรื่องที่ยากแล้ว การสื่อสารให้ผู้ฟังเข้าใจได้อย่างตรงตามความหมาย อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่ยากยิ่งกว่า ลูซี่ เคอร์ทิส มาร์เก็ตติ้ง โปรแกรม เมเนเจอร์ ของ Cision / PR Newswire คอลัมนิสต์ที่เขียนทิปส์ด้านการติดต่อสื่อสารเรื่องนี้ ลูซี่... read more