LATEST POST


คุยกับ “B O W” ทำพีอาร์อย่างไร ในยุคสื่อออนไลน์ครองตลาด

ถ้าจะบอกว่า คุณโบว์-พัณณิตา จันทร์รัตนกุล เกิดมาเพื่อทำงานสายพีอาร์คงไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะตั้งแต่เธอเรียนจบมาก็เริ่มทำงานที่บริษัทพีอาร์ชั้นนำถึง 2 แห่ง แม้ในช่วงเวลาที่เธอรู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานสายนี้แล้ว... read more

งานพีอาร์กับกลยุทธ์สื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัลในมุมมองของผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

ผู้จัดการอาวุโส สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยการทำงานพีอาร์นอกจากจะต้องเข้าใจในองค์กร ผลิตภัณฑ์ และความต้องการต่างๆ ของลูกค้าแล้ว การทำงานสื่อสารเชิงรุกถือว่า เป็นหัวใจหลักของการทำงาน

read more

ซีอีโอ Vivaldi เผยเคล็ดลับความสำเร็จของ Vivaldi กับการพัฒนากลยุทธ์การทำงานในแบบเฉพาะตัว

กว่า 10 ปีของวิวาลดี้ในการใช้หลักทำงานแบบบูรณาการจากการพัฒนากลยุทธ์เฉพาะตัวคือ “กุญแจสำคัญ” ที่นำไปสู่ความสำเร็จการันตีด้วยรางวัลมากมาย วิวาลดี้ พับลิค รีเลชั่นส์ (Vivaldi Integrated Public Relations) หนึ่งในบริษัทบริการด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทย... read more

LATEST POST

เว็บข่าวธุรกิจ “Brand Inside” การรวมตัวที่ลงตัวของ 3 ฝ่าย

“พรหมเมศร์ ศิริสุขวัฒนานนท์” เริ่มต้นด้วยการเป็นนักข่าวไอที และนักข่าวเศรษฐกิจ ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และโพสต์ทูเดย์ มีโอกาสเรียนรู้งานจากแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนขยับเข้าเรียนรู้งานด้านสื่อโทรทัศน์และออนไลน์ในช่วงที่เครือบางกอกโพสต์ มีแผนจะขยับเข้าสู่วงการทีวี จากนั้นไปชิมลางทำเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Marketingoops ก่อนตัดสินใจทิ้งงานประจำมาเป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้งเว็บไซต์ Brandinside.asia

read more

The Standard เหมือนผมได้เกิดใหม่อีกครั้ง “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์”

การเกิดขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็วของเว็บไซต์สำนักข่าวออนไลน์ The Momentum เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 สร้างผลงานและการรับรู้สู่ผู้ชมทางโลกออนไลน์จนเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว The Momentum มีคอนเทนต์ข่าวที่มีคนสนใจเข้าไปอ่านจำนวนมาก แต่หนึ่งในคอนเทนต์ที่แฟน The Momentum... read more

บล็อกเกอร์ดังรวมกลุ่มตั้งบริษัทสื่อออนไลน์ ประเดิมสวยกับเว็บแรก Mango Zero เตรียมเปิดตัวอีก 2 เว็บภายในปีนี้

Mango Zero เว็บไซต์ใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่ถึงครึ่งปี แต่มียอดคนติดตามทะลุแสนอย่างรวดเร็ว หลายคนคงจะผ่านตากับเว็บไซต์นี้มาบ้างแล้ว หรืออย่างน้อยก็น่าจะได้รู้ว่า  Mango Zero คือเจ้าของผลงานที่แรกและที่เดียวที่สามารถเจาะลึกทีมงานThe Mask singer พร้อมเปิดเผยเทคนิคการทำงาน... read more

เปิดใจบก.ใหม่ a day จะไปทางไหนในวันที่ไร้ “วงศ์ทนง-ทรงกลด”

เปิดใจบก.ใหม่ a day จะไปทางไหนในวันที่ไร้ “วงศ์ทนง-ทรงกลด”

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2543 นิตยสาร a day ฉบับที่ 1 วางแผงสู่สายตาผู้อ่าน พร้อมปรากฎการณ์ขายเกลี้ยงแผงภายใน 2 สัปดาห์ จนต้องพิมพ์ซ้ำครั้งที่ 2 ทั้งที่ปกติการทำนิตยสารนั้น แทบจะไม่มีใครเขาพิมพ์ซ้ำกัน a day เกิดจากกลุ่มคน 7 คน... read more

TREND • STRATEGY • HOW TO

โซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ – คู่ซี้ที่ไม่อาจแยกจากกัน

ในขณะที่บางคนชอบกินแซนวิชเนยถั่ว บางคนก็ชอบกินขนมปังทาแยมอย่างเดียว แต่เมื่อใดก็ตามที่เราผสมทั้งสองเมนูนี้เข้าด้วยกันแล้ว รสชาติสุดปังก็จะบังเกิด! เช่นเดียวกับโซเชียลมีเดียและการประชาสัมพันธ์ หากคุณใช้เพียงวิธีใดวิธีหนึ่งในการกระจายข่าว คุณก็จะได้ผลลัพธ์แบบดาดๆ... read more

เคล็ดลับจับกระแสฮ็อตเสริมกลยุทธ์พีอาร์

จะว่าไปแล้วกลยุทธ์การตลาดนั้นมีชื่อเรียกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเกาะกระแสข่าวดัง การตลาดแบบเรียลไทม์ การตลาดแบบเกาะติดทุกเทรนด์โลก และบางแบรนด์ก็ประสบความสำเร็จในการทำตลาดแนวนี้ ในขณะที่หลายแบรนด์ล้มเหลว หลายแบรนด์อาจจะคิดว่า การตลาดแบบนี้ต้องใช้เวลาวางแผนมาก... read more

ทิปส์วางแผนการตลาดคอนเทนต์ให้เป๊ะปังตลอดทั้ง 12 เดือน

การแสวงหาวิธีที่น่าสนใจและน่าติดตามเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการตลาดคอนเทนต์ถือเป็นโจทย์ที่สร้างความหนักใจไม่น้อย เพราะแม้ว่า เราจะทุ่มเทพลังสมองมากสักเพียงใด แต่สุดท้ายไอเดียที่นำมาใช้ได้อาจมีแค่เพียงน้อยนิด ลองวางแผนล่วงหน้าด้วย 12... read more

4 เคล็ดลับการสื่อสารเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

หากการทำให้ข้อความของเราน่าสนใจเป็นเรื่องที่ยากแล้ว การสื่อสารให้ผู้ฟังเข้าใจได้อย่างตรงตามความหมาย อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่ยากยิ่งกว่า ลูซี่ เคอร์ทิส มาร์เก็ตติ้ง โปรแกรม เมเนเจอร์ ของ Cision / PR Newswire คอลัมนิสต์ที่เขียนทิปส์ด้านการติดต่อสื่อสารเรื่องนี้ ลูซี่... read more

พีอาร์นิวส์ไวร์เผย 3 ทิปส์ที่พีอาร์ควรปรับเพื่อขยับให้เข้ากับปี 2017

พีอาร์นิวส์ไวร์เผย 3 ทิปส์ให้ลองปรับใช้รับปี 2017 เพื่อให้การวางแผนด้านการประชาสัมพันธ์มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เคย ก่อนที่คุณจะพีอาร์ในเรื่องใดๆก็ตาม... read more

พบกับมุมมองและความคิดเห็นนักข่าวภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่มีต่อแวดวงพีอาร์ จากผลการสำรวจ 2016 APAC Journalist Survey Report

พีอาร์นิวส์ไวร์ได้จัดทำรายงานฉบับนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อสำรวจความต้องการของนักข่าวในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไต้หวัน เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างทีมพีอาร์และฝ่ายสื่อสารองค์กรกับนักข่าว... read more